Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



phổ thông sách chúng ta đọc khi chúng ta còn trẻ muốn dạy chúng ta các bài học về cuộc sống. Đúng, các điều chúng ta học trong họ với thể ở lại với chúng ta mãi mãi.

Nhưng bài học có thể rất ngu xuẩn. May mắn thay, tiểu thuyết tuyệt vời thứ tư của Kelly Barnhill, "The Girl Who Drank the Moon", giáo dục về áp bức, mù quáng trung thành và thách thức nguyên trạng khi mà đắm mình trong người đọc bằng một câu chuyện vui nhộn toàn bộ các sinh vật ma thuật và derring-do.

Tin mới hôm nay cho biết người dân của một thị trấn sương mù bị bao phủ bởi sương mù, với biệt danh City of Sorrows, bị thuyết phục rằng mỗi năm họ phải hy sinh đứa con út của mình cho một phù thủy ác hoặc cô sẽ xoá sổ toàn bộ. những người già tinh nghịch của xã đã làm cho sống lại lời nói dối này. Họ không tin vào phù thủy, nhưng họ biết lời giả trá khiến cho "một người ám ảnh, người thường nhật, một người tuân thủ." Đó là một cá tính điều hành đáng được nghĩ suy.

Tin mới hôm nay cho biết người cao tuổi ko biết rằng những đứa trẻ được thu thập bởi 1 phù thủy tên là Xan, người có họ tới 1 đô thị hạnh phúc hơn mang gia đình chờ đợi. Chúng được gọi là Star Children vì trong hành trình Xan nuôi chúng ánh sáng. không giống như các đứa trẻ hư hỏng trong thành phố, những em bé tăng trưởng mạnh và đôi mắt của họ óng ánh. Nó là 1 ẩn dụ tinh tế cho những lợi ích của tình ái và từ bi.

Tin mới hôm nay cho biết 1 người mẹ nổi loàn và chối từ bỏ đứa con của mình. một Elder trẻ tuổi trong việc tập huấn, Antain, nhìn hoảng hồn khi người mẹ bị 1 hàng ngũ quân đội bất nhẫn tàn ác, và nhốt lại như một người điên. Em bé được để lại trong rừng như chơi lệ, và Xan đã yêu cô "cái nhìn thấu vào các dây đàn khó khăn và nhào lộn giống như các dây đàn hạc". Vì cô mê quá nên Xan vô tình nuôi nấng em bé Chứ không phải ánh sáng mặt trời nhưng ánh trăng, và em bé trở nên "hiếu chiến". không có gì cho nó, nhưng Xan phải đưa đứa trẻ lên làm người. Cô đặt tên cô là Luna và trong 13 năm có khả năng diệu kì của cô.

Gia đình của Xan cũng bao gồm một con quái vật tình cảm đã viết thơ và con rồng bỏ túi. phần lớn họ đều với những kỷ niệm về 1 kí vãng ko vui và bạo lực mà phải được giữ kín. tại sao họ phải che chắn nỗi buồn? Và vì sao nó rất quan yếu trong xã được giữ buồn? khi chúng ta Tìm hiểu câu tư vấn, phần nhiều câu chuyện rơi vào vị trí và trở nên không thể đưa ra.

ngừng thi côngĐây là Antain, bị ám ảnh bởi người điên, người khởi đầu nghi ngờ đông đảo không hề là điều mang vẻ như. Barnhill vượt trội các nhân vật không đáp ứng, như Antain, người sở hữu khuôn mặt bị bao phủ bởi những vết sẹo. Ned, trong cuốn tiểu thuyết trước của mình, "The Witch's Boy", ko kể được; Jack trong "Câu chuyện chân thật nhất của Jack" và Princess Violet trong "Iron Hearted Violet" đều là các người bên ngoài thất thường và cô đơn. Barnhill nhìn kí vãng kỳ lạ của họ cho nhân mẫu của họ, và chúng tôi xác định có họ và gốc cho sự thành công của họ. lúc Luna tiến gần tới 13, chúng tôi cảm thấy sức mạnh kỳ diệu của cô ấy doạ dọa vỡ ra từ cô đó - đúng sở hữu những tín hiệu ít hấp dẫn hơn của tuổi dậy thì. Chúng tôi cảm thấy sự hoảng hồn khi mách nhỏ rằng đứa con của Antain sắp đến sẽ được hy sinh và vui vẻ lúc ông và vợ của ông lên kế hoạch. 1 cuộc đuổi bắt, 1 nhiệm vụ, 1 vụ giết người gần xếp: Câu chuyện được vẽ rất tích cực những trang bay bởi.

ngôn ngữ của Barnhill với tính trữ tình và gợi nhớ những câu chuyện cổ tích truyền thống, nhưng không bao giờ con nhỏ hoặc mang khuôn chiếc. Cô viết rất ấn tượng trong khoảng nhiều quan điểm, ko chỉ của Luna và Xan, mà còn của Sơ Ignatia và người mẹ đã mất trí. Magic gần như, cả đẹp và hiểm nguy. Origami chim bay, nhưng cánh giấy của họ cũng cắt và cắt. những hình ảnh si nhưng bí ẩn xuất hiện trên các tảng đá, và sở hữu bảy giầy giải đấu tương tự "đen. . . Họ tuồng như uốn cong ánh sáng "Hầu như mọi nhân vật nữ đều với một số khả năng siêu tự nhiên lúc nhu yếu, nhưng có lẽ chậm tiến độ là 1 sự thực khác: Chúng tôi với sức mạnh để khiến cho mọi việc xảy ra. nói to. Hỏi nghi vấn. Tin vào bản năng của bạn. các chỉ dẫn có giá trị cho bất kỳ người đọc nào.

"The Girl Who Drank the Moon" cũng thú vị và được xếp dòng như những tác phẩm kinh điển như "Peter Pan" hay "The Wizard of Oz". Cũng giống như ý nghĩa của việc to lên và tìm ra nơi chúng ta ở. Người đọc trẻ tuổi mà ăn nó chỉ để giải trí sẽ nhớ các bài học của nó trong phổ thông năm tới.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét