Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017



Theo Tin tức 24 giờ thành ngữ chậm tiến độ đã phát triển thành sâu đậm đến nỗi chúng ta đã phần lớn quên mất căn do của nó: 1 sự ảo hóa dữ liệu.

Theo Tin tức 24 giờ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000, cuộc đua giữa Al Gore và George W. Bush thân thiện với dao cạo mà những đài phát thanh tản mác trên các bản đồ trường đại học bầu cử - thường có màu đỏ và xanh lam. Hơn nữa, họ đã nói về những shadings. Tim Russert của đài NBC đã tự hỏi George Bush sẽ "lấy 61 tiểu bang bầu cử còn lại màu đỏ giả dụ muốn", và tiếng nói chậm tiến độ đã phát triển thành phổ quát. Nước Mỹ được chia thành hai màu - dữ liệu quay thành phép ẩn dụ thuần túy. ngày nay người Mỹ thậm chí còn nói chuyện thường xuyên về tất cả các nước "tím", một hình ảnh ý thức về thông báo chính trị.

Theo Tin tức 24 giờ chúng ta sống trong 1 thời đại hình dong dữ liệu. truy tìm cập bất kỳ trang web tin tức nào và bạn sẽ thấy biểu đồ đồ hoạ hỗ trợ cho ứng cử viên tổng thống; Mở iPhone của bạn và ứng dụng Health sẽ tạo những đồ thị được cá nhân hoá cho thấy chừng độ hoạt động của bạn trong tuần này, tháng hoặc năm. những trang web xuất bản các biểu đồ cho thấy khí hậu đổi thay như thế nào, phương pháp những trường tách biệt, số lượng các bà mẹ khiến cho việc nhà so sở hữu bố. Và tin báo đang ngày một phát hiện ra rằng bạn đọc ham mê "dataviz": Năm 2013, câu chuyện được đọc phổ biến nhất của New York Times trong suốt cả năm là minh họa cho những dấu ấn khu vực trên khắp Hoa Kỳ. Nó với ý nghĩa. Chúng tôi sống ở độ tuổi Big Data. nếu như chúng ta hiểu được toàn cầu phức tạp của chúng ta, 1 phương pháp mạnh mẽ là vẽ ra nó.

Nhưng đây chẳng hề là lần trước tiên chúng ta khám phá những thú vui của việc đưa thông báo vào hình ảnh. Hơn một trăm năm trước, những nhà khoa học và các nhà tư tưởng đã tự chết đuối trong chính bản thân dữ liệu của mình - và để giúp họ hiểu nó, họ đã phát minh ra ý tưởng về đồ họa.

Ý tưởng hiển thị dữ liệu là cũ: sau lúc đông đảo, chậm tiến độ là các gì một bản đồ là - một đại diện của thông báo địa lý - và chúng tôi đã mang bản đồ cho khoảng 8000 năm. Nhưng hãn hữu khi vẽ đồ thị nào ngoài địa lý. Chỉ với một vài thí dụ tồn tại: Khoảng thế kỷ 11, một người viết văn ẩn danh ngày nay đã tạo ra một biểu đồ về những hành tinh di chuyển qua bầu trời như thế nào. tới thế kỷ 18, các nhà khoa học đang nóng lên sở hữu ý tưởng sắp đặt kiến thức trực giác. Chính sách người Anh Joseph Priestley đã đưa ra 1 "Biểu đồ Tiểu sử", biểu thị cuộc đời của khoảng hai.000 nhân vật lịch sử trên một thời kì. 1 hình ảnh, ông lập luận, đã chuyển chuyên chở thông tin "với xác thực hơn, và chỉ mất khoảng ít hơn phổ biến, hơn nó [sẽ có] bằng cách thức đọc."

tuy nhiên, hình dong dữ liệu rất hi hữu bởi vì số liệu rất thảng hoặc. Điều chậm tiến độ khởi đầu thay đổi mau chóng vào đầu thế kỷ 19, bởi vì tất cả quốc gia khởi đầu thu thập và xuất bản những thông tin về thời tiết, hoạt động kinh tế và dân số. "Lần trước nhất, bạn sở hữu thể khắc phục các vấn đề thị trấn hội quan yếu sở hữu các sự kiện cạnh tranh, nếu bạn sở hữu thể mua ra 1 phương pháp để Đánh giá nó", Michael Friendly, giáo sư tâm lý học của Đại học York, người nghiên cứu lịch sử hình dong dữ liệu cho biết. "Độ tuổi của dữ liệu đích thực khởi đầu."

một nhà đổi mới ban đầu là nhà phát minh và kinh tế học người Scotland, William Playfair. Là 1 thiếu niên ông học nghề cho James Watt, nhà phát minh người Scotland đã hoàn thiện công cụ tương đối nước. Playfair được giao nhiệm vụ biên soạn thảo bằng sáng chế, đòi hỏi ông phải lớn mạnh kỹ năng vẽ và vẽ ảnh hoàn hảo. Sau khi rời khỏi phòng thí nghiệm của Watt, Playfair phát triển thành quan tâm tới kinh tế và thuyết phục rằng ông có thể tiêu dùng cơ sở vật chất của mình để minh họa để khiến cho dữ liệu phát triển thành sống động.

"Một nhà kinh tế học chính trị trung bình chắc chắn sẽ sở hữu thể tạo ra một bảng để xuất bản, nhưng không nhất quyết phải là đồ thị", Ian Spence, một nhà tâm lý học tại Đại học Toronto, viết một cuốn tiểu truyện về Playfair cho biết. Playfair, người hiểu cả dữ liệu và nghệ thuật, đã với vị trí hoàn hảo để tạo ra kỷ luật mới này.

Trong một biểu đồ nức tiếng, ông đã lên kế hoạch giá lúa mì ở Anh so sở hữu giá bán cần lao. Mọi người thường phàn nàn về giá tiền cao của lúa mỳ và nghĩ lương bổng đang đẩy giá lên cao. Biểu đồ Playfair cho thấy điều này là không đúng: Lương tăng chậm hơn phổ biến so mang giá bán của sản phẩm.

Từ khóa: tin tuc 24 gio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét