Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết rệp đậu đen là về để với một ngày thô. Nó đã được mục tiêu của 1 con ong ký sinh, trong Đó đặt 1 số trứng bên trong thân thể của nó.

khi trứng nở, những con ong sẽ nỗ lực ăn rệp trong khoảng trong ra ngoài. nếu như họ thành công, rệp sẽ chết, và những con ong trẻ sẽ bùng phát trong khoảng xác chết của nó để tậu rệp râu của riêng mình.

Nhưng rầy ko nhất định là doomed. với 1 thời cơ để nó chống lại nỗ lực cướp đoạt thân thể của nó. ví như sở hữu, những con ong sẽ khiến cho điều chậm tiến độ. lúc người mẹ được cấy vào trứng, nó cũng đã nhiễm rệp do vi khuẩn có khả năng chống lại các con ong ký sinh. Nó vô tình tiêm vắc xin cho rệp so mang dòng của nó.

Tin mới hôm nay cho hay rệp và các sâu bọ dị kì có vi khuẩn sống bên trong tế bào của chúng. các vi khuẩn này được gọi là endosymbionts, và chúng giúp những vật chủ của chúng. một số người như Buchnera giúp rệp để phục vụ chất dinh dưỡng mà họ ko nhận được thực từ phẩm của họ. những người khác như Hamiltonella defensa bảo vệ chúng khỏi các con ong ký sinh bằng cách thức nào Đó giết chết ấu trùng ong.

các vi khuẩn mang lợi này đầy đủ được truyền từ mẹ sang con, nhưng chúng cũng với thể lây lan giữa những người không liên quan. Sex là 1 các con phố - rệp rầy dường như với thể sở hữu lợi trong khoảng những bệnh lây nhiễm qua đường dục tình. một số côn trùng cũng với thể kinh doanh vi khuẩn bằng cách uống rượu trong khoảng cùng 1 nhà máy. hiện nay, các nhà kỹ thuật Thu Swiss Sĩ Lukas Gehrer và Christoph Vorburger đã tìm ra đường thứ ba: ong sở hữu thể lây lan vi khuẩn rất có thể kiểm soát an ninh chúng bằng cách đâm các rầy ko bị nhiễm bệnh sau khi bị nhiễm bệnh.

Gehrer và Vonburger cho phép 2 con ong kí sinh tấn công rệp không với vi khuẩn sở hữu lợi, sau khi tiến công những con vật đã khiến. những con ong đâm đa dạng rầy mềm, và chỉ mang khoảng 38 phần trăm chúng sống sót. Trong số các người sống sót này, 9 % đã chọn vi khuẩn phòng vệ phê duyệt những kẻ thù của mình.

Gehrer và Vonburger viết rằng dòng ống đặt trứng của con ong ("ovipositor") dường như hoạt động như 1 cây kim bẩn sở hữu thể cấy cho rầy không bị nhiễm bệnh trước chậm triển khai. Rất sở hữu thể các con rệp này hiện giờ đã được tiêm vắcxin chống vi khuẩn trong khoảng thời gian dài, vì H.defensa bảo vệ chống lại ký sinh trùng (mặc dù bộ đôi này vẫn cần phải kiểm tra).

chậm triển khai rõ ràng chẳng hề là mối quan tâm của con ong. Nó, và con riêng của nó, sẽ có lợi từ việc sở hữu càng nhiều rệp ko được bảo vệ quanh đó càng tốt. với thể rằng các con ong đã tiến hóa một cách thức nào ngừng thi côngĐây để tránh lây vi khuẩn kiểm soát an ninh giữa những mục tiêu của chúng. có lẽ điều này giảng giải vì sao việc chuyển nhượng như vậy là rất hi hữu.

1 ko chỉ đơn giản bắt đầu ướp xác người chết. Ướp xác là 1 công việc đầy thách thức về mặt kỹ thuật liên quan đến các mánh khoé tinh vi để chuẩn bị một xác chết. Nó cũng đựng cất các truyền thống văn hoá phức tạp. khiến cho thế nào để thực hiện tương tự bắt đầu?

Tin mới hôm nay cho biết nhà công nghệ Chilê Pablo Marquet đã phấn đấu tư vấn câu hỏi ngừng thi côngĐây bằng phương pháp nghiên cứu những xác ướp lâu đời nhất thế giới - những con được người Chinchorro tạo ra ở phía bắc Chile. Chinchorro đã bảo vệ người chết khoảng 2 ngàn năm trước lúc người ai Cập bắt đầu khiến như vậy. Thay vì chỉ ướp xác những tầng lớp thượng lưu của họ, Chinchorro vẫn giữ được hồ hết người chết và người phụ nữ, người già và trẻ lọt lòng. Họ đã phải chịu khổ đau số đông để làm như vậy. Họ sẽ chiếc bỏ các cơ quan và cơ của người chết của họ, củng cố bộ xương bằng gậy, và điền vào các cơ quan sở hữu địa cầu và thực vật để có được hình trạng phù hợp. Chúng che phủ thân thể trong 1 lớp bùn và mặt nạ đất sét, và trang hoàng nó sở hữu màu sắc.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét